Mắc bệnh lậu có nguy hiểm không?


Bị bệnh lậu nguy hiểm như thế nào? Là thắc mắc của nhiều người về căn bệnh lậu. Có thể nhân định bệnh lậu là căn bệnh xã hội hiểm nguy có tốc độ lây lan tương đối nhanh và phát triển rất nhanh. Bệnh lậu nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hại và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người bệnh.

Theo chia sẻ của các bác sỹ phòng khám đa khoa khương trung: hiện thời trong từng lớp số lượng người mắc bệnh lậu càng ngày càng gia tăng gây nên nhiều ảnh hưởng xấu tới xã hội. Bệnh lậu có tốc độ lây lan tương đối nhanh và khó phát hiện, dễ tái phát và rất khó điều trị dứt điểm. Bệnh lậu gây nên những nguy hiểm trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh đặc biệt bệnh lậu còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người bệnh. 



Bệnh lậu chia làm hai giai đoạn phát triển chính: bệnh lậu cấp tính và bệnh lậu mãn tính. Bệnh lậu cấp tính là tình trạng bệnh ở giai đoạn đầu khi mới mắc bệnh, Những triệu chứng bệnh lậu xuất hiện sau 1 – 3 tuần sau khi nhiễm phải vi khuẩn lậu cầu Neisseria gonorrhoeae. Tuy nhiên phần đông trường hợp chỉ 3 – 10 ngày là đã có biểu lộ, bệnh phát càng sớm thì chứng tỏ bệnh càng nặng.



- Ở đàn bà: các triệu chứng thường không rõ rệt như ở nam giới, chỉ có khoảng 3% là có diễn tả tiểu đau, tiểu buốt, vùng kín ngứa rát, bạch đái thất thường, đau khi quan hệ; còn 97% chỉ phát hiện ra khi đi khám.


- Ở nam giới: sẽ thấy lỗ niệu đạo sưng và có mủ vàng tiết ra, tiểu đau, tiểu buốt, dương vật sưng và ngứa, tiết ra dịch nhày có màu vàng mủ quy đầu tấy đỏ…

Hậu quả bệnh lậu cấp tính gây ra:

Người mắc bệnh lậu cấp tính sẽ làm cơ thể người bệnh sẽ bị hư nhược, mệt mỏi, kèm theo các triệu chứng nóng sốt. Tuy nhiên giai đoạn này chừng độ bệnh chưa nguy hiểm, nếu được điều trị ngay có thể điều trị bằng thuốc chữa bệnh lậu và sẽ nhanh khỏi còn không được điều trị bệnh sẽ chuyển qua giai đoạn mạn tính với các triệu trứng bệnh giảm dần nhưng gây nên nhiều hiểm nguy hơn và khó khăn hơn trong việc điều trị.

Bệnh lậu mạn tính là giai đoạn phát triển tiếp theo của bệnh do bệnh lậu cấp tính không được điều trị kịp thời. Ở giai đoạn này các hien tuong benh lau sẽ giảm đi nhưng đây lại là thời đoạn hiểm nguy nhất của bệnh lậu, vừa khó điều trị song dễ dàng gây biến chứng nếu không điều trị ngay.

Hậu quả bị bệnh lậu mạn tính ở đàn bà là bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm ống dẫn trứng, viêm buồng trứng, tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung, là nguyên cớ dẫn đến vô cơ ở phụ nữ. Thậm chí với người đang mang thai mà bị bệnh sẽ dễ bị sảy thai và truyền nhiễm bệnh lậu sang con qua rau thai dẫn đến bệnh lậu bẩm sinh cho trẻ lọt lòng.



Hậu quả bị bệnh lậu mạn tính ở nam giới là làm tăng nguy cơ ung thư dương vật, bị viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, chít hẹp niệu đạo, thậm chí là bị vô cơ.
Trên đây là những san sớt của bác sỹ phòng khám đa khoa khương trung về bệnh lậu và hiểm do bệnh lậu gây ra.

Đăng nhận xét