Tìm hiểu về lậu ở nam giới


Bệnh lậu được mọi người biết đến là một trong những bệnh lây qua đường dục tình có tỷ lệ mắc bệnh cao và có thể xảy ra ở mọi đối tượng khi tiếp xúc với virus lậu. Bên cạnh quan hệ dục tình không an toàn thì bệnh lậu còn do rất nhiều duyên cớ khác gây nên tình trạng nhiễm bệnh lậu. Bệnh lậu không còn quá xa lạ trong cuộc sống hiện đại mà nó đã được nghiên cứu từ cách đây hàng trăm năm trước đây. 
Bệnh lậu có cội nguồn là do song cầu khuẩn lậu có tên khoa học là Neisseria gonorrhoeae gây ra các triệu chứng viêm nhiễm ngoài da của người bệnh. Vi khuẩn lậu có hình trạng như những hạt cà phê xếp thành từng đôi. Khi điều trị bệnh lậu nếu muốn chẩn đoán chuẩn xác nam giới có mắc bệnh lậu hay không thì ngoài việc dựa vào biểu hiện lâm sàng của bệnh thì phải dựa vào kết quả xet nghiem benh lau để có thể chuẩn đoán chính xác tình trạng bệnh để có thể điều trị một cách tốt nhất. Biều hiện bệnh lậu ở nam giới thường xuất hiện sau khoảng từ 2-6 ngày kể từ khi nam giới có quan hệ dục tình không an toàn với người mắc bệnh lậu. biểu đạt của người mắc bệnh lậu thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục, một vài trường hợp thấy xuất hiện ở vị trí khác như họng, lỗ đít.


Biểu hiện của bệnh lậu còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe người bệnh dẫn đến biểu thị khác nhau,thời gian xuất hiện những dấu hiệu của bệnh cũng có sự khác nhau. Bệnh lậu thường có các tả sau đây: Xuất hiện chảy nhiều mủ đặc ở lỗ sáo nhất là vào buổi sáng là bộc lộ thường thấy của bệnh lậu. Tiếp theo người mắc bệnh lậu sẽ thấy tiểu khó, tiểu buốt. Người bệnh thấy nước đái có thể hơi đục. Có thể xuất hiện viêm đau họng (vết loét ở miệng) lây lậu ở miệng do quan hệ tình dục đường miệng với người mắc bệnh lậu.

Các bạn hãy cùng các thầy thuốc phòng khám Đa khoa Khương Trung tim hieu benh lau nhé

duyên cớ gây bệnh lậu ở nam giới: 

- Sức đề kháng trong cơ thể thấp: Người có sức khỏe yếu, hệ miễn dịch kém thường là những người dễ dàng bị lây bệnh hơn những người khỏe mạnh, sức đề kháng tốt.
- Quan hệ tình dục với người bị bệnh: Người có quan hệ dục tình cùng lúc với nhiều người, quan hệ không vệ sinh, không an toàn là những người có nguy cơ lây bệnh lậu rất cao.
-trẻ nít mắc bệnh lậu do lây bệnh từ mẹ, khi sinh thường.
- lây qua các vết trầy xước: Vi khuẩn lậu có thể xâm nhập vào cơ thể ưng chuẩn các vết trầy xước trên cơ thể người bệnh.

Bệnh lậu ở nam giới không khó để nhận biết do có những dấu hiệu của bệnh xuất hiện rõ rệt, tuy nhiên bệnh lậu ở nữ giới có phần khó nhân biết hơn do có ít diễn đạt và bộc lộ của bệnh lậu ở nữ thường bị nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác.

Các thầy thuốc phòng khám Đa khoa Khương Trung khuyên bạn tuyệt đối không nên chủ quan với tình trạng sức khỏe của mình khi phát hiện thấy có hien tuong benh lau

bất thường của cơ thể đặc biệt là ở bộ phận sinh dục, quan hệ với đối tượng nghi ngờ mắc bệnh (gái mại dâm, gái nhà hàng) đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để khám và tìm nguyên do gây bệnh để tiến hành điều trị bệnh lậu ở nam. Hãy đến với đa khoa khương trung để được khám và điều trị với những dịch vụ y tế tốt nhất.

Đăng nhận xét