Nguyên nhân bệnh lậu

Nguyên nhân bệnh lậu

Bệnh lậu là do vi khuẩn lâu gây nên có tên là Neisseria gonorrhoeae. Bệnh lậu chủ yếu truyền nhiễm qua đường giao hợp (thông qua sự tiếp xúc cọ sát), do bị viêm nhiễm mủ hệ thống tiết niệu sinh dục. Khi mắc bệnh cần đến gặp bác sĩ để được tự vấn về bệnh lậu và tiến hành xét nghiệm, điều trị bệnh. Vậy nguyên nhân bệnh lậu là gì?


Các nguyên nhân gây bệnh lậu 

- Nguyên nhân bệnh lậu chủ yếu dẫn đến tình trạng mắc bệnh lâu là do quan hệ giao hợp không lành mạnh: Bệnh lậu chủ yếu truyền nhiễm chủ yếu qua đường giao hợp. Khuẩn lậu phát triển rất nhanh, có tính truyền nhiễm cao thường phát bệnh chỉ sau 3-5 ngày.

- Nguyên nhân lây chuyền bệnh lậu tiếp theo là do sức đề kháng của người tiếp xúc với mầm bệnh yếu: Những người này không có quan hệ giao hợp với người mang bệnh lậu nhưng lại bị mắc bệnh thông qua các chất bài tiết và sử dụng chung đồ dùng với người mắc bệnh như: quần áo, khăn lau có chứa dịch bài tiết, bồn tắm, bồn cầu....

- Nguyên nhân tiếp theo của bệnh lậu là do khuẩn lậu có cơ hội tiếp xúc với vết thương ngoài da: vi khuẩn lậu có thể thông qua niêm mạc hay các vết thương hở để xâm nhập vào cơ thể, tuy nhiên vi khuẩn lậu không thể sống ở môi trường bên ngoài quá vài phút nên việc bị mắc bệnh lậu do vết thương hở thường là không cao


- Nguyên nhân bệnh lậu ở trẻ sơ sinh do truyền nhiễm từ mẹ sang con: Trẻ sơ sinh bị lây bệnh lậu từ người mẹ mắc bệnh thông qua đường sinh nở. Điều này rất nguy hiểm với trẻ sơ sinh, khuẩn lậu sẽ gây ra hiên tượng lậu ở mắt trẻ và nhiều tác hại vô cùng khó lường do dố việc điều trị lậu cho người  mang thai là vô cùng cần thiết.

Xem thêm:
Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia y tế phòng khám Đa khoa Khương Trung về nguyên nhân bệnh lậu. Qua bài viết này hi vọng rằng các bạn sẹ tự có phương pháp bảo vệ chính mình trước bệnh lậu nguy hiểm.

Đăng nhận xét