Bệnh lậu dấu hiệu nhận biết là gì?

Lậu là 1 trong 24 bệnh xã hội phổ biến hiện nay, bệnh nguồn gốc song cầu khuẩn Gram âm gây ra, bệnh này này truyền nhiễm số nhiều qua lối đi giao cấu không an toàn, qua đường máu hoặc từ mẹ sang con, và hôm nay ngăn chặn khám đa khoa Thái Hà sẽ cùng bạn xem những triệu chứng nhận diện của bệnh để bạn có thể chủ động trong việc phòng và điều trị bệnh dứt điểm.


Bệnh lậu là bệnh xã hội có quá trình ủ bệnh tới khi phát bệnh rất ngắn tầm chưa đầy 1 tuần lễ, bệnh xảy ra ở nam giới và nữ nên mỗi trường hợp sẽ có những biểu hiện khác nhau.


Đối Với Nam:

- Thông thường khi nam giới dính nhiễm vi khuẩn bệnh lậu thì sau 1 khoảng thời gian tầm 3-5 ngày sẽ xuất hiện những triệu chứng bệnh lậu ở nam

- Khi đàn ông bị mắc bệnh thì bệnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đường niệu đạo của cơ quan sinh dục thanh niên, khi bệnh nặng sẽ làm viêm niệu đạo khiến cho việc đi tiểu khó khăn, thường đi tiểu rát, buốt khi bệnh trở nên nặng có thể dẫn đến chảy mủ vàng vào sáng sớm có mùi khó chịu. Có thể xẩy ra tình trạng viêm niệm đạo dương vật(viêm niệu đạo trước cấp tính và viêm niệm đạo toàn bộ)

- Tình trạng viêm niệu đạo trước cấp tính lúc này có hiện tương ngứa rát ở miệng sáo sau đó có tình trạng đi tiểu buốt, nặng thì có thể chảy mủ, đi tiểu nhỏ giọt.

- Tình trạng viêm niệu đạo toàn bộ là khi người có bệnh lây lậu để quá lâu không chữa, sẽ xảy hiện tượng sưng tấy bộ phận sinh dục nam, hạch ở bẹn, đi tiểu thì vẫn rát buốt, sau khi đi tiểu thì có máu, mủ vàng cháy ra rất nhiều.Người lây lậu có thể sốt lớn.

- Đó là những dấu hiệu nhận diện của bệnh, nếu việc chạy chữa bệnh không kịp thời sẽ dẫn tới viêm mào tinh hoàn, túi tinh, tắc ống niệu đạo hoặc viêm tuyến tiền liệt dẫn tới tình trạng vô sinh nam.
Đối Với Nữ:

- Với phụ nữ thì bệnh lậu lại không biểu hiện ra bên ngoài nên việc thấy bệnh khó khăn hơn, nhưng triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới thường phát hiện của bệnh đối với nữ giới như là đi tiểu rát, tiểu buốt, tiểu đi ra máu và có hiện tượng chảy mủ vàng trong niệu bộ phận sinh dục nữ ra.

- Ngoài ra ở bộ phận sinh dục nữ có sưng viêm.

- Ra số nhiều khí hư bất thường làm lộ tuyến tử cung, có thể dẫn tới viêm lan của cổ tử cung.- Ngoài ra có nhiều trường hợp có dấu hiệu đau ê ẩm ở vùng xương chậu, có thể gây sốt tạo cảm giác buồn nôn...

- Thường thì đối với phụ nữ khi thấy bệnh đã chuyển sang giai đoạn mạn tính, và tuyệt đối khi bị bệnh lậu thì nữ giới không nên có thai, việc lây bệnh khi có thai sẽ có thể lây truyền sang thai nhi.

Đăng nhận xét