Đi đi đái dắt và buốt và ra máu ở phụ nữ là hiện tượng bệnh gì?


Chào bác sĩ! Khoảng 2 tuần trở lại đây, khi đi tiểu tiện em thấy rất buốt và nước tiểu có lẫn máu tươi. Em xem trên mạng thì thông tin về triệu chứng này không nhiều, ra hiệu thuốc hỏi thì họ bảo em bị viêm đường tiểu và cho thuốc trụ sinh về uống. Khi uống thuốc em thấy hết đau và nước tiểu không có máu nữa, nhưng hết thuốc thì bệnh lại tái phát. Hiện em rất lo lắng không biết đái dắt và buốt và ra máu là bệnh gì? Và có cách nào trị dứt điểm không? Mong bác sĩ tư vấn cho em biết. Em xin cảm ơn.

Chào T. Linh, phòng khám đa khoa Khương Trung rất hiểu sự lo lắng của bạn lúc này. Hy vọng những lời giải đáp về biểu hiện đi tiểu buốt và ra máu sau đây sẽ giúp bạn kịp thời chữa bệnh và sớm khỏe lại.

triệu chứng tiểu buốt rất phổ biến, hầu như ai cũng bị ít nhất 1 lần trong đời. Nhưng nếu có kèm theo di tieu ra mau thì bạn cần phải hết sức sử dụng rộng rãi. Bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo một căn bệnh nguy hại nào đó mà bạn không biết.

thường nhật, tiểu buốt thường là do viêm nhiễm đường tiết niệu gây ra. Nhưng nếu có thêm biểu hiện tiểu ra máu thì rất có thể bạn đã bị mắc bệnh nhiễm trùng đường tiểu do vi khuẩn. Có 3 thể bệnh điển hình:

– Viêm bọng đái cấp tính: phổ biến nhất, ngoài tiểu buốt và ra máu, người bệnh còn bị đau tức vùng bụng dưới và nước tiểu rất khai.

– Viêm niệu đạo mãn tính: Đau buốt khi đi tiểu, nước tiểu đục và có mủ. Đôi khi có máu nếu lớn mạnh thành kinh niên.

– Sỏi thận – viêm bể thận: là viêm nhiễm ngược dòng, nếu không cấp cứu kịp thời có thể gây suy giảm chức năng thận và tử vong. Ngoài ra, đi tiểu buốt và ra máu cũng có thể là triệu chứng của u xơ ống tiểu hoặc ung thư đường tiết niệu.

Tất cả những yếu tố nguy cơ như vệ sinh bằng nguồn nước không đảm bảo, thụt rửa âm đạo, nhịn tiểu quá nhiều và lâu, dùng chung giấy vệ sinh khi đại tiện không đúng cách, quan hệ tình dục với người bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục, nạo phá thai,… đều tạo điều kiện cho song cầu khuẩn sinh sôi, vững mạnh gây nhiễm khuẩn tiết niệu và dẫn tới tiểu buốt.
xem thêm:  đi tiểu buốt ở phụ nữ
Để chắc chắn về bệnh cũng như căn nguyên gây bệnh, chúng tôi khuyên bạn nên đến cơ sở y tế được được thăm khám, làm xét nghiệm và khám phụ khoa. Sau khi có kết quả, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị say mê. Hãy nhớ, trong quá trình chữa trị bạn phải tuyệt đối tuân thủ chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ, không bỏ thuốc hay dùng thuốc khác ngoài đơn… hậu quả là rất khó lường. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tái khám nếu đơn thuốc không hiệu quả hoặc tái khám theo chỉ định của bác sĩ.

Đăng nhận xét