Bệnh lậu lây qua hình thức nào

Bệnh lậu là bệnh xã hội lây truyền chủ yếu qua đường giao hợp không an toàn với người mắc bệnh. Đối với chị em phụ nữ thì bệnh lậu như kẻ thù dấu mặt bởi những hiện tượng của bệnh rất khó phát hiện, còn đối với nam giới thì những hiện tượng của bệnh lậu thường rõ ràng hơn. Bệnh lậu nếu như không phát hiện sớm và chữa trị kịp thời sẽ gây nên những hậu quả vô cùng nguy hiểm. Vì vậy, biết được những hình thức lây lan của bệnh lậu sẽ giúp cho mọi người có phương pháp phòng tránh cũng như chữa trị bệnh phù hợp, triệt để.



Vi khuẩn lậu tồn tại và sinh sôi phát triển thuận lợi nhất tại bộ phận sinh dục mà cụ thể là ở bộ phận sinh dục nữ, cổ tử cung... (nữ giới) và phần bao quy đầu, bộ phận sinh dục nam, da bìu... (nam giới). Trên một số người bệnh, song cầu khuẩn có thể được tìm thấy ở miệng, hậu môn (do có quan hệ giao hợp bằng hình thức này); các bộ phận khác trên cơ thể mà đặc biệt là vùng da khô hoặc ra ngoài cơ thể song cầu khuẩn chỉ sống sót trong thời gian rất ngắn. Vì vậy, hình thức lây lan bệnh lậu không qua những hình thức thông thường khác như: ôm hôn, nắm tay... mà chủ yếu qua những hình thức sau:

- Lây lan chủ yếu qua hình thức quan hệ giao hợp không an toàn với người bị mắc bệnh lậu: Bệnh lậu lây truyền qua hình thức giao hợp không an toàn. Theo thống kê của các tổ chức y tế có tới 80-90% bệnh nhân mắc bệnh lậu do có quan hệ giao hợp với người mắc bệnh mà không sử dụng các biện pháp an toàn.

- Trẻ em lây nhiễm bệnh lậu qua đường sinh sản: Từ người mẹ qua biện pháp sinh thường qua bộ phận sinh dục nữ, trẻ sơ sinh có thể bị viêm kết mạc mắt dẫn đến mù lòa do lậu cầu gây nên.

- Lây nhiễm lậu do vết thương hở ngoài da: Bệnh lây lan qua tiếp xúc trực tiếp với vùng da bị tổn thương có lây nhiễm dịch tiết chứa vi khuẩn lậu.

- Lây nhiễm lậu do khả năng lây sang những người có khả năng miễn dịch kém: Mặc dù không tiếp xúc trực tiếp với nguồn bệnh lây lan nhưng nếu tiếp xúc với các vật dụng, đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh có chứa dịch tiết vi khuẩn lậu như: khăn tắm, đồ bơi, nàh vệ sinh... cũng sẽ có khả năng lây nhiễm bệnh.

BÀI LIÊN QUAN:

Trên đây là một số chia sẻ về hình thức lây truyền bệnh lậu, hi vọng với những kiến thức trên đây, mọi người sẽ tìm cho mình những cách phòng bệnh tốt nhất để tránh lây lan bệnh lậu.


Đăng nhận xét